17/9 – Ngày đầu tiên đi học…lại

(hình cả lớp trước khi phân chuyên ngành dịp NOEL)

Buổi trưa ngày hôm nay có chút khác biệt so với mọi ngày, tôi cảm thấy vui hơn, đi tắm và ăn cơm xong thì nhìn đồng hồ mới 11h30. Làm gì nữa nhỉ … ủi cái quần kaki, sực nhớ thứ 2 đầu tuần phải mặc quần tây áo trắng chứ. Yap, hôm nay mình bắt đầu đi học lại sau 3 tháng hè…xém nữa quên thói quen cũ rồi. Lên phòng soạn tập vở bỏ vào cặp…nhìn thoáng qua 1 bài hát “Đường ra trận mùa này đẹp lắm, Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây. Trường Sơn Tây anh đi…thương em…thương em bên ấy mưa nhiều…”. Vừa kiếm 2 cuốn tập mới cho 2 môn mà chiều nay mình sắp học, vừa ngân nga bài hát, chỗ thuộc thì hát rõ chữ, chỗ quên thì “hứm hưm hưm hừm… hưm hứm hừm hưm hưm…”. Lòng vui vui kì lạ, vừa hát vừa làm. Xuống nhà thấy nhỏ em đang ăn cơm, ghé sát tai nó…”ĐƯỜNG RA TRẬN Mùa này đẹp lắm…”. Khà khà…hên hum nay nó hiền hok rượt theo “vỗ nhẹ” vai anh nó. Làm thêm lần nữa thì …dzọt lẹ ra dắt xe và phóng …èn èn. “Đường ra trận” hum nay cũng đẹp nhỉ…nắng vàng trải dài, khói xe toả khắp, xe cộ đầy đường. Ái chà, nếu Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây thì tôi đây cũng đang rộn ràng nhớ lớp học lắm. “Cùng mắc võng trên đường Trường Sơn, hai đứa ở…hai đầu xa thẳm. Đường ra trận mùa này đẹp lắm..Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây…”. Chạy đường Điện Biên Phủ, quẹo phải tới đường Mạc Đỉnh Chi, chạy ngang qua tiệm cơm trưa. Ái chà…tao đã trở về với mày đây, đc trở lại cái thú ăn cơm bụi…thật vui. Không tốn nhiều thời gian cho việc gửi xe, tôi bước nhanh lên lầu. Năm học này, cơ sở tôi học thay đổi nhiều rồi, chỉ có một phòng không phải phòng học, đó là phòng Giám thị (giờ nghỉ giải lao, tôi phát hiện thêm 1 điều là phòng này còn có tác dụng là phòng Giáo viên, bước ngang qua phòng thấy quá trời giáo viên đang nói chuyện) còn các phòng như Văn phòng Khoa, Trưởng Khoa,…đều chuyển sang cơ sở chính. Tất cả các căn phòng đều được “tân trang” lại như mới, không còn những “dấu ấn” của quá khứ như bài thơ con cóc, hình vẽ tùm lum,…Bàn liền với ghế, bàn nào cũng có hộc, bàn ghế được sắp ngay ngắn, vài phòng được trang bị như một phòng học cao cấp (máy lạnh, bảng mica, ghế học cho 1 người,…). Nếu có anh chị khoá trên đọc entry này thì…mừng cho đàn em khoá dưới có cơ sở vật chất tốt hơn hen. Quay lại việc học nào, ca 3 học Dịch thương mại do thầy Hưng dạy. Mới vào học ngay, thầy đọc vài đoạn tiếng Việt để dịch với tốc độ “nhanh như gió” khiến cho mình viết …”chữ như con vịt, chữ như con cua”…thầy mà đọc tiếng Anh kiểu đó thì “excuse me, sir. Could ya repeat…” lặp đi lặp lại quá. Mới ngày đầu, tinh thần học cao ngất trời, ra sức phát biểu…nếu có thể. Sang ca 4, ngồi 1 lúc thì được cho nghỉ…bùn, bùn thiu, bùn thúi ruột. Nhu cầu được học chưa được thoả mãn đầy đủ, ghé qua lớp sư phạm thấy tụi nó đang học, thôi đành … lủi thủi ra về. Chuyển sang vấn đề bạn bè (hơi nhiều chuyện chút, bà kon thông cảm), mọi người có thay đổi bề ngoài một tí nhưng vẫn nhận ra đc. Theo cảm nhận qua ngày đầu thì không có nhiều thay đổi lắm, vẫn vui vẻ nói chuyện. Tôi vẫn là người giặt đồ lau bảng, lau bảng, là người đi lấy nước, máy cát-sét, micro sau khi kiên nhẫn đợi các ban nam nhi khác có tự giác hay năng động hơn HK rồi hay ko. Không có gì thay đổi!. Cái băng đảng nam nhi cũ của tôi 2 năm đầu rất vui, gồm có 4 thành viên (lớp cũ có khoảng 6-7 nam), trong học tập hay ăn chơi đều rất xung còn chuyện trực nhật thì tự giác phân công nhau, có khi giành nhau. HK 2 năm 3, phân chuyên ngành, có 1 mình tôi trong 4 đứa chọn Thương mại (các bạn nữ của lớp cũ theo Thương mại rất đông nhưng hem phải vì thế mà tui theo Thương mại đâu nhé). Từ khi học lớp Thương mại, tôi không thể hoà đồng đc với bọn nam trong lớp mới tí nào vì tôi không thik vài tính cách và cách ăn nói của họ, nhất là họ hok có tinh thần tập thể. Học môn Dịch thì lớp trung bình khoảng 10/37 người, trong đó có 1 nam là tôi. Tôi vẫn “dị ứng” với tính cách của vài bạn nữ. Không có gì thay đổi!. Thật bùn khi tôi lại có cảm giác không thik nói chuyện với họ – là bạn của tôi. Còn gì để kể nữa…uhm, tạm thời là thế. Nói chung luôn có những chuyện vui và chuyện không vui, nhưng trong lúc này, trong học kì này, trong năm học này, tôi cần đặt chuyện học hành lên trên mọi thứ. Và hôm nay, “phần khởi động” (<- phần thi đầu của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia") không đến nổi tồi tệ lắm!!!

3 phản hồi to “17/9 – Ngày đầu tiên đi học…lại”

  1. Nothingelse Says:

    Nghe cơ sở vật chất được nng cấp vậy cũng mừng nhưng nghe thầy Hưng dạy dịch th…
    Phng c my lạnh nhưng c cho mở khng mới l vấn đề.
    Tự dưng VPK chuyển qua cơ sở chnh đng l phiền h. Thng bo, điểm,… g cũng chạy qua đ. Chạy qua khng đng ngy, khng đng người nữa th…
    Lc cn thầy Ngọc cn lin kết với Michigan cũng đỡ, cũng c dịp để mở my lạnh. Giờ khng biết trường trang bị my lạnh để dạy g nhỉ?

  2. Lonely Meow Says:

    Huy c bt từ điển thương mại anh – việt no hay ko giới thiệu N đi (soft cũng đc), năm cuối tự nhin bắt học mn Dịch, ton mấy từ chuyn mn ko T_T

  3. leilale Says:

    tinh than ban H ngay dau di hoc cao wa, C reach ko toi,hichic

Gửi phản hồi

